Friday, June 19, 2015

[Free]chap 21

Tình yêu còn cần lí do?







Hứa Kiệt không nhìn thấy biểu cảm của Hứa Quan Hạo lúc này, nhưng vẫn nghe được giọng nói vừa kinh ngạc vừa vui mừng đến có chút run rẩy của y. “Tiểu Kiệt...... Em sao vậy?”

Nắm chặt lấy tay Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt cố đè nén cảm xúc trong lòng, qua một lúc mới ngắc ngứ nói: “Em sợ, sợ sau này không nhìn được nữa.”

Hứa Kiệt nói làm Hứa Quan Hạo đau lòng, vội vàng cúi xuống, do dự một lát liền rút tay ra ôm lấy cậu, một tay vuốt ve gương mặt cậu.

Được Hứa Quan Hạo ôm lấy, Hứa Kiệt nhắm mắt lại, cũng vươn tay vòng qua ôm lấy y, cậu giờ đây rất mong mỏi có người cho mình một cái ôm ấm áp.

“Không sao đâu, bác sĩ nói, mắt em rồi sẽ nhìn lại được thôi, yên tâm đi, anh sẽ không để em có chuyện gì đâu, anh sẽ tìm bác sĩ giỏi nhất để chữa trị cho em, em sẽ không sao đâu.” Đau lòng vô cùng, Hứa Quan Hạo nhìn bộ dạng yếu ớt của cậu, hận không thể chịu giùm Hứa Kiệt, tình nguyện để người giờ đây không thể nhìm thấy được là mình.

Từ từ nhắm hai mắt lại, Hứa Kiệt thấy hai mắt mình nóng lên, tay ôm tay Hứa Quan Hạo chặt thêm.“Hứa Quan Hạo, xin lỗi.”

Hai người đều biết câu "xin lỗi" này là nói về chuyện gì, Hứa Quan Hạo nghe xong mặt ánh lên đôi cảm xúc phức tạp và khổ sở, mà khi nhìn thấy khóe mắt đang nhắm của Hứa Kiệt thoáng ươn ướt, nhất thời cả kinh, an ủi ôm lấy Hứa Kiệt, mặc kệ cảm giác khổ sở nãy giờ của chính mình.

“Không sao, không sao đâu, anh không sao cả...... Em không cần giải thích, Tiểu Kiệt, ngoan, đừng khóc.”

Từ lúc Hứa Kiệt lên mười, Hứa Quan Hạo hầu như không thấy cậu khóc nữa, mà cho tới nay Hứa Kiệt vẫn luôn là một đứa trẻ rất kiên cường, dù có chuyện gì đi nữa, nếu mình có thể giải quyết được thì cũng không bao giờ nói với y, trừ phi y phát hiện, dù bị oan ức gì thì cũng phải chờ đến lúc y phát hiện ra mới chịu nói, bằng không nhất định tự mình chịu đựng. Lúc cha mẹ y còn sống không hề thích Hứa Kiệt, càng bất mãn chuyện y quá cưng chiều cậu, thậm chí còn ngầm mỉa mai cậu mấy lần, khi đó y đang đi học nên không biết, mỗi lần về Hứa Kiệt vẫn luôn ra vẻ bình thường như thế, y cũng không hề nhận ra cậu có chút oan ức nào, cuối cùng may có lần bác Kim nói hớ ra y mới biết.

Bởi vậy, tự nhiên lại thấy nước mắt Hứa Kiệt rơi xuống, Hứa Quan Hạo liền biết được cậu có bao nhiêu đau khổ, bàn tay nhẹ vuốt khóe mắt Hứa Kiệt, có bao nhiêu yêu thương đều lộ ra trên mặt, đồng thời cũng có chút vụng về mà dùng lại mấy cách sứt sẹo hối trước dỗ Hứa Kiệt để dỗ cậu.

Hứa Quan Hạo sợ mình đè lên máy móc trên người cậu hoặc làm cậu không thoải mái, nhưng Hứa Kiệt lại ôm y càng lúc càng chặt, cuối cùng còn đem đầu chôn trong lòng Hứa Quan Hạo, lặng lẽ dụi nước mắt thấm vào áo y.

Đợi đến Hứa Kiệt rốt cuộc bình tĩnh trở lại, Hứa Quan Hạo vội vàng đứng dậy, sờ sờ khóe mắt thóng sưng đỏ của cậu, đau lòng quá kiềm không được mà hôn lên, sau mới đứng dậy trở lại ghế, vốn muốn đi lấy khăn nóng cho cậu đắp mặt, nhưng cậu nắm tay y chặt quá, rốt cuộc chỉ có thể về chỗ cũ bất động ngồi.

“Để anh đi lấy khăn mặt cho em.”

Lắc lắc đầu, Hứa Kiệt gắt gao kéo tay Hứa Quan Hạo, vừa mới khóc xong, đầu vẫn còn rất đau, phút chốc cả người cứ lâng lâng.

Thấy Hứa Kiệt nhíu mày, Hứa Quan Hạo cũng không bận tâm chuyện khăn khiếc gì nữa, đau lòng vội vàng hỏi: “Sao thế? Đau đầu à.”

“Dạ......”

“Để anh đi gọi thầy thuốc.” Hứa Quan Hạo chuẩn bị ấn cái nút, thì bị Hứa Kiệt ngăn lại.

“Em chỉ muốn ngủ thôi, đừng gọi bác sĩ nữa......”Ngừng lại một chút, Hứa Kiệt cuối cùng nói thêm một câu.“Anh đừng đi mà.”

Trên mặt lộ ra biểu cảm vừa mừng vừa lo, Hứa Quan Hạo ngăn cậu lại, nói: “Được, anh không đi nữa, anh ở đây với em, em yên tâm nghỉ đi.”

Nghe được Hứa Quan Hạo cam đoan, Hứa Kiệt mới nắm lấy tay y, chậm rãi nhắm mắt lại.

......

Lúc tỉnh lại lần nữa, Hứa Kiệt mở mắt ra, trước mắt vẫn là một mảng tối hù, không khỏi có chút thất vọng, nhưng sau khi cảm nhận một bàn tay đnag dịu dàng nắm lấy tay mình, cậu liền an tâm trở lại.

“Em dậy rồi? Muốn uống nước không.”

Lắc lắc đầu, Hứa Kiệt có chút lúng túng nghiêng đầu nói:“Em muốn đi vệ sinh.”

Trước lúc tỉnh lại, trên người vẫn đặt ống dẫn nước tiểu, sau khi giải quyết y đều phải lau người giúp, trước kia hôn mê không biết, giờ tỉnh lại rồi Hứa Kiệt không chịu được cái ống kia, bắt cậu năm trên giường giải quyết đã khó nói rồi, lại còn lần nào cũng bắt y phải lau người giúp thì càng xấu hổ, nên lúc vừa tính lại cậu đã nhờ bác sĩ rút ống kia ra.

Hôm nay lúc Hứa Quan Hạo đến thì đã thấy vị trí Hứa Kiệt hơi lệch, tới hỏi thầy thuốc thì được biết được Hứa Kiệt có thể đã đứng dậy mới yên lòng. Giờ nghe Hứa Kiệt muốn đi vệ sinh, liền giúp cậu chuẩn bị sẵn đồ đạc rồi đỡ cậu đứng dậy.

Hứa Quan Hạo đỡ Hứa Kiệt, thấy cậu đứng lên hơi loạng choạng, không khỏi lo lắng, vòng tay lên cả người Hứa Kiệt, gần như ôm cả người cậu vào lòng.

Do không thấy gì, nên sau khi đứng lên Hứa Kiệt vẫn theo bản năng dựa cả vào người Hứa Quan Hạo, sau khi được dìu vào toilet, Hứa Kiệt đợi một lúc cũng không thấy Hứa Quan Hạo buông tay, nên hạ giọng nói:“Anh đi ra ngoài trước đi.”

Hứa Kiệt nói xong, không ngờ Hứa Quan Hạo chẳng những không đi ra ngoài, ngược lại còn thò tay kéo hắn quần, nhất thời hoảng sợ.

“Em thế này sao anh đi được, còn ngượng ngùng gì nữa, trước đây toàn anh tắm cho em chứ ai, người em có chỗ nào anh chưa thấy qua đâu.” Mặt đỏ rực lên, Hứa Quan Hạo cố dùng giọng điệu bình thản nói, tay cũng không chút do dự vươn ra giúp Hứa Kiệt giải quyết lên.

Cảm nhận được cảm giác Hứa Quan Hạo nắm lấy mình, Hứa Kiệt phút chốc đầu óc nổ tưng bừng, dù không nhìn thấy, cậu vẫn vô thức ngoảnh đầu sang bên.

Hứa Kiệt giải quyết xong rồi, Hứa Quan Hạo lại dìu Hứa Kiệt về giường, sau khi để cậu nằm xuống liền vào phòng tắm.

Nghe tiếng nước chảy róc rách trong phòng, Hứa Kiệt biết là Hứa Quan Hạo đang rửa tay, phút chốc mặt thoáng ửng hồng, đợi đến lúc y ra rồi ngồi sang bên, mới cố gắng tìm cách mở lời hỏi: “Giờ mấy giờ rồi anh.”
“Ba rưỡi.” Nhìn đồng hồ, Hứa Quan Hạo lên tiếng đáp trả.

“Mới ba giờ sao?”

Cười cười, Hứa Quan Hạo cầm tay Hứa Kiệt.“Ba giờ đêm, em nghĩ mới chiều chắc.”
Sửng sốt, nhưng chẳng mấy chốc cậu đã nhăn mày.“Đã ba giờ sáng sao anh còn chưa về......” Nói được nửa, Hứa Kiệt liền ngừng, bởi vì cậu nghĩ Hứa Quan Hạo không về là vì cậu bảo y đừng đi.

“Anh mệt không, đi ngủ đi!”

Biết Hứa Kiệt vì sao lại nói thế, Hứa Quan Hạo vươn tay chạm lên trán cậu. “Anh không mệt, ngồi đây với em là được rồi.”

Nhắm chặt mắt, Hứa Kiệt trầm mặc vươn tay mò tìm y, cậu thật không hiểu, tại sao y lại yêu cậu, cũng không hiểu sao y lại thương cậu như thế, dù là kiếp trước hay kiếp này y vẫn luôn thế, kiếp trước Hứa Quan Hạo bởi vì thương cậu nên giam cầm cậu, kiếp này Hứa Quan Hạo vẫn vì thương cậu mà làm nhiều chuyện đến thế.

Trước nay, lúc Hứa Kiệt hôn mê y vẫn luôn canh bên giường, còn tự mình giúp cậu lau người. Nhưng lại không lại không dám vuốt ve hôn cậu, bởi vì lời Hứa Kiệt nói ra hôm đó đối với y không khác gì trời đánh, y vẫn nghĩ, chẳng lẽ là vì mấy lần trước kiềm chế không được làm ra mấy chuyện thất thố nên cậu mới biết. Nếu thật vậy, Hứa Kiệt có khi còn xem y là gã biến thái cuồng dâm vì bình thường y vẫn luôn thích làm ra những hành động thân mật với cậu. Nên lần này khi chăm sóc Hứa Kiệt, cho dù cậu đang hôn mê, y vẫn ép mình không được làm ra mấy hành động mờ ám kia nữa. Y không muốn bị thực sự biến thành một tên biến thái. Chuyện mình thích người ta đã làm người ta khó chịu rồi, nếu mình còn biến thành biến thái nữa......
Sau khi Hứa Kiệt tỉnh lại, Hứa Quan Hạo càng cố khống chế hành vi của mình, cho đến tận hôm nay đột nhiên cảm xúc Hứa Kiệt bùng nổ, y không đành lòng, không tự chủ được mà ôm lấy cậu.

“Vì sao?”

Vẫn cố không chú ý đến bàn tay cậu đang mân mê trên mặt mình, Hứa Quan Hạo đột nhiên nghe thấy cậu nói, hơi ngơ ngác hỏi lại:“Sao?”

Buông tay ra, Hứa Kiệt mở to mắt nhìn chằm chằm trên không trung.“Vì sao anh lại thích em.”
Hứa Kiệt hỏi xong, liền cảm nhận được bàn tay Hứa Quan Hạo đang nắm tay mình cứng đờ ra, rồi run rẩy rụt tay về.

Quay đầu sang nhìn Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt tiếp tục hỏi: “Vì sao?”

Hứa Kiệt không nhìn thấy sắc mặt Hứa Quan Hạo ra sao, nhưng lại nghe được sự xấu hổ ẩn trong giọng nói của y.“...... Anh không biết.”

Mấy ngày này, từ sau khi Hứa Kiệt tỉnh lại, hai người bọn họ kỳ thật vẫn luôn tránh gây chuyện, càng là ăn ý lơ đi việc ‘Hứa Quan Hạo yêu Hứa Kiệt’, nhưng y không ngờ, cậu tự nhiên lại nhắc đến.
Trầm ngâm một lát, Hứa Kiệt lại hỏi:“Thế anh thích em từ lúc nào.”

Cúi đầu, Hứa Quan Hạo thất bại mà lại khẩn trương nói.“Chắc, chắc cũng khoảng một năm trước khi hai chúng ta đoạn tuyệt quan hệ.”

Nhíu nhíu mày, Hứa Kiệt nói:“Khi đó em mới mười hai tuổi.”

Đầu ngón tay bỗng dưng co rụt lại, Hứa Quan Hạo cắn chặt môi, một tay đặt sang bên nắm chặt, cố kìm nén cảm xúc nói: “Anh yêu em...... Anh không phải biến thái. Chuyện anh yêu em không liên quan gì đến chuyện em bao nhiêu tuổi, anh cũng chưa từng lợi dụng em không hiểu mà làm gì sai trái hết.”

“...... Em biết.” Chuyện đó đương nhiên cậu biết, Hứa Quan Hạo có làm gì tổn hại cậu không cậu rõ hơn ai hết, dù là kiếp trước, nếu không phải trong lúc vô tình mà phát hiện, có lẽ đến chết cậu cũng sẽ không hiểu được tâm tư của y đối với mình, y chưa từng làm chuyện gì khác người với cậu, cũng không bắt ép cậu. Thế nên sau khi biết, cậu cũng chỉ thấy thất vọng và giận dữ, chứ chán ghét và ghê tởm y.

Vốn đang khó chịu và sốt ruột, nghe thấy câu này, y nhẹ nhõm hẳn. Hứa Quan Hạo lại nắm chặt tayHứa Kiệt, trầm mặc một lúc lâu mới nói nghe sao mà uất ức, khó chịu:“Thế sao em còn muốn bỏ anh mà đi, cái gã Nhậm Lịch kia, nếu muốn tìm em, đã tìm từ 5, 10 năm trước rồi, vì sao lúc đó ổng không tới, giờ lại...... Rõ ràng gã chỉ muốn lợi dụng em, nhưng dù như thế em vẫn muốn bỏ anh mà đi với gã.”

No comments:

Post a Comment