Thursday, November 13, 2014

[Free] Chap 1




Đã quá yêu để từ bỏ...



















Lúc Hứa Kiệt chết, trong lòng vẫn không khỏi ôm ấp cái cảm giác thống khoái khi trả được thù, trong cuộc đời ngắn ngủi vừa tròn hai mươi năm của cậu, vậy mà lại có đến một phần tư thời gian là bị Hứa Quan Hạo giam cầm.



Hứa Quan Hạo là cha nuôi của Hứa Kiệt, kia mà loại quan hệ này cũng chỉ tồn tại đến năm cậu mười ba tuổi, bởi vì vào lúc Hứa Kiệt tròn mười ba tuổi, Hứa Quan Hạo đã cắt đứt mối quan hệ cha con về mặt pháp lí của hai người, lúc ấy Hứa Kiệt vô cùng sửng sốt cùng sợ hãi, Hứa Quan Hạo đối với cậu rất tốt, vẫn luôn thực lòng thực dạ xem cậu là con trai mình mà chăm bẵm, khi đó cậu cũng chẳng rõ bản thân đã làm gì sai, mà tự nhiên 'người cha' vẫn luôn dịu dàng thương yêu lại tự nhiên không muốn cậu nữa.



Sau khi cắt đứt quan hệ, Hứa Kiệt cũng đau khổ xót xa một quãng thời gian dài, nhưng rồi sau đó Hứa Quan Hạo vẫn rất yêu thương cậu, thậm chí có thể nói là so với trước kia còn thương cậu hơn, ngoại trừ chuyện y không để cậu gọi y là ‘cha’ ra, giữa bọn họ hầu như cũng không có cái gì thay đổi.



Lúc ấy Hứa Kiệt vẫn rất nghi ngờ, tại sao lại phải cắt đứt quan hệ giữa hai người, mỗi lần cậu hỏi Hứa Quan Hạo, Hứa Quan Hạo liền sẽ dùng một ánh mắt vô cùng phức tạp mà nhìn cậu, sau đó vươn hai cánh tay ra ôm chặt lấy cậu, dẫu vẫn luôn cảm nhận được nỗi niềm bi thương lắng đọng trong Hứa Quan Hạo, nhưng cậu vẫn không rõ vì sao y lại đau đớn đến thế?



Quan hệ giữa hai người trở nên xung khắc là vào lúc cậu mười bốn tuổi, năm đó học lớp 8, cậu mến một bạn nữ cùng lớp, thậm chí hai người còn quen nhau, lúc ấy tuy rằng người ta vẫn cấm mấy vụ yêu sớm kiểu này, nhưng thực ra con nít con nôi bày đặt yêu đương cũng chẳng ít, trong trường thỉnh thoảng cũng gặp phải mấy cặp cặp kè nhí nhố, loại cảm giác đối với Hứa Kiệt rất chi là mới mẻ, cũng vì vậy, những giây phút được ở bên cô bạn kia cậu quả thực rất vui vẻ.



Thẳng đến khi Hứa Quan Hạo phát hiện ra chuyện này, trong vòng một năm này, giai đoạn từ tuổi mười bốn bước qua tuổi mười lăm có thể nói là bước ngoặc cuộc đời của Hứa Kiệt, một năm này, cậu cãi nhau với Hứa Quan Hạo, làm mình làm mẩy với Hứa Quan Hạo, chiến tranh lạnh với Hứa Quan Hạo, vì sao? Là vì cô gái kia, mà cũng không hẳn, có lẽ cũng là vì cái lứa tuổi thanh niên phản nghịch, nên khi đó cậu thực sự không thể nào chịu được cái cách Hứa Quan Hạo gò bó, ép buộc quản giáo cậu.



Lời Hứa Quan Hạo nói, chuyện Hứa Quan Hạo làm đều khiến cậu chán nản, chuyện yêu sớm này chẳng qua cũng chỉ là cái cớ, khi đó Hứa Quan Hạo đối xử với cậu như tù nhân, dù cậu ở đâu, Hứa Quan Hạo cũng đều tìm đến, mảnh giấy cậu lén viết cho cô nàng kia, món quà cậu mua tặng cô cuối cùng cũng đều rơi vào tay Hứa Quan Hạo, càng đáng giận hơn nữa là, Hứa Quan Hạo vậy mà lại sai người đến nhà cô nàng uy hiếp, có là bậc cha chú, thì những chuyện như thế cũng không thể nào chấp nhận được, lúc đó cậu cũng đã thấy được y với chuyện này có hơi quá đáng quá mức.



Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm là vào sinh nhật cậu tròn mười lăm tuổi, lúc đó hai người đã chiến tranh lạnh với nhau được hai tháng, hôm đó tiệc sinh nhật tổ chức rất to, Hứa Quan Hạo tốn không ít công sức, thậm chí còn mời ngôi sao cậu thích nhất tới, cậu cũng hiểu Hứa Quan Hạo làm thế là vì muốn giải hòa với cậu, lúc ấy cậu cũng đã có chút mềm lòng, đáng tiếc, bữa tiệc này lại vì sự xuất hiện của cô nàng kia mà tan tành hết.



Đấy là lần đầu tiên cậu thấy Hứa Quan Hạo thất thố đến vậy, trước mặt người khác Hứa Quan Hạo vẫn luôn xem trọng lễ nghĩa, nhưng ngày đó, Hứa Quan Hạo lại tự tay hắt rượu vào mặt Nghiêm Nhiễm, cũng chính là cô nàng kia, hơn nữa còn đứng trước mặt tất cả mọi người mà tát cô hai tát tai.



Không nghĩ cũng biết cậu giận muốn điên lên, còn nhớ lúc đó cậu liều mạng chạy ra, thiếu chút nữa ra tay đánh Hứa Quan Hạo, sắc mặt Hứa Quan Hạo lúc ấy cực kì khó coi, đặc biệt là lúc y nhìn thấy cậu vươn tay đỡ Nghiêm Nhiễm dậy.



Rốt cuộc cậu đỡ Nghiêm Nhiễm, hai người dìu nhau rời khỏi bữa tiệc, ra đến cửa, cậu quay đầu lại liền bắt gặp ánh mắt của Hứa Quan Hạo, ánh mắt kia không khỏi làm cậu dấy lên một loại dự cảm không mấy tốt đẹp, nhưng lúc ấy cậu điên quá rồi, cậu ôm ôm dìu dìu Nghiêm Nhiễm, gắng gượng bước từng bước ra khỏi Hứa gia.



Cậu rời khỏi Hứa gia, rời khỏi Hứa Quan Hạo, nhưng lần này cậu đi cũng chỉ có thể đi ba ngày, ba ngày sau cậu bị Hứa Quan Hạo tự mình tìm đến mang về, khi đó cậu còn tưởng hai người sẽ chỉ chiến tranh lạnh mấy tháng nữa là cùng, chịu không nổi nữa Hứa Quan Hạo sẽ nghĩ cách làm hòa với cậu, tiếc thay, lần này cậu lầm rồi.



Bời vì... lần này, Hứa Quan Hạo nhốt cậu lại, không sai, y giam cậu lại, ngoại trừ phòng mình, cậu cũng chỉ có thể đi đi lại lại ở nhà sau và vườn hoa, đến cả phòng khách cũng không được vào, điện thoại di động, máy tính đều bị tịch thu, ngày qua ngày cậu chỉ có thể ngồi chờ ở những nơi đã quy định, cơm ăn, nước uống đều do Hứa Quan Hạo tự mình bưng qua.



Trong năm năm giằng co bị nuôi nhốt, ban đầu cậu còn mệt mỏi nghĩ mình đã chọc giận Hứa Quan Hạo, nên Hứa Quan Hạo mới dùng cách đó để trừng phạt cậu, qua nửa năm bị nhốt cậu mới bắt đầu thấy lạ, nhưng lúc đó cậu cũng chẳng có cách nào để mà phản kháng, khóc cậu đã khóc qua, nháo được cũng đã nháo rồi, thậm chí cũng đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với Hứa Quan Hạo rồi, nhưng cuối cũng vẫn chỉ có thể ngoan ngoãn bị nhốt.



Năm năm bị nhốt, cậu cũng chẳng rõ vị sao mình lại có thể ẩn nhẫn lâu đến thế, thậm chí đến giờ phút cuối cùng, người hầu, quản gia gì đó làm cho Hứa gia đều bị sa thải hết, cả nhà họ Hứa to lớn đến vậy, lại chỉ còn có cậu và Hứa Quan Hạo, nếu không kể tầng tầng lớp lớp vệ sĩ đứng canh ngoài cửa.



Năm thứ hai bị nhốt, cậu phát hiện ra bí mật của Hứa Quan Hạo, cũng vì thế mà lại càng thêm lo lắng không yên, cậu rốt cuộc hiểu rõ vì sao Hứa Quan Hạo lại làm như thế với mình, vì sao lại cắt đứt quan hệ cha con của hai người vào năm cậu mười ba tuổi, vì sao lại có loại dục vọng khống chế đối với cậu mạnh đến thế, vì sao lại không cho cậu yêu đương, và, vì sao lại hận Nghiêm Nhiễm đến thế.



Bởi vì Hứa Quan Hạo thích cậu.



Lúc ấy cậu sợ một mà giận mười, chỉ tay về phía Hứa Quan Hạo mà tuôn sạch những từ ngữ độc ác nhất bản thân có thể nghĩ ra, còn Hứa Quan Hạo gần như trần trụi đứng ở kia, chỉ cúi đầu nghe cậu chửi rủa. Đến ngày hôm sau, Hứa Quan Hạo vẫn xuất hiện như cũ, nhưng từ đó về sau cũng không làm chuyện gì quá phận với cậu nữa.



Cậu bị Hứa Quan Hạo giam cầm đúng năm năm, suốt năm năm ấy, cậu phẫn nộ, thương tâm, sợ hãi, mờ mịt, tuyệt vọng, nhưng cậu không cách nào thoát khỏi Hứa Quan Hạo, cậu cũng không rõ Hứa Quan Hạo rốt cuộc muốn gì? Chẳng lẽ y định cứ giam cậu như thế cả đời, cứ như thế đến chết cũng chỉ có hai người thôi sao?



Chuyện cậu tự sát cũng rất đột ngột, kỳ thật cậu không muốn chết, cũng chẳng rõ phải làm thế nào mới chết được, chuyện ngày hôm đó có thể nói là hoàn toàn ngoài ý muốn, chỉ vì một chuyện nhỏ đến không thể nhỏ hơn được nữa mà cậu sinh ra ý định muốn chết.



Lúc giữa trưa Hứa Quan Hạo không ở nhà, cậu rốt cuộc cũng có thể tự do tự tại chạy ra tại hoa viên phơi nắng, tâm tình cậu hôm đó ra sao? Cậu hiện tại cũng chẳng nhớ, chỉ rõ bản thân chán quá nên gọt táo ăn, chỉ là lúc gọt táo không cẩn thận cắt trúng ngón tay, lúc nhìn dòng màu đỏ sẫm chạy ra, cậu lại nhìn đến ngây ngây ngốc ngốc, ma xui quỷ khiến thế nào lại nghĩ, không biết nếu buổi chiều Hứa Quan Hạo về mà thấy cậu chết, y sẽ ra sao.



Vừa nghĩ đến việc này, cậu không khỏi nổi máu nghịch, cũng tương tự như hồi xưa đi trêu Hứa Quan Hạo, thế là cậu liền lấy dao cứa vào động mạch trên cổ tay, cứ thế rũ tay trái lên nền ghế xích đu, tay phải còn cầm quả táo nhấm nháp.



Táo còn chưa ăn xong cậu đã rơi vào hôn mê sâu, sau đó cũng chỉ có cảm giác, cứ như thể vết thương trên cổ tay là một cửa sông, bao nhiêu nhiệt khí trong cậu đều theo đó trôi ra hết.



“Tiểu Kiệt ! ! !” Trong lúc mơ mơ màng màng, cậu nghe thấy thanh âm sợ hãi đến run rẩy của Hứa Quan Hạo, không còn là chất giọng đều đều trầm tĩnh lúc trước nữa.



Cậu giật giật khóe miệng, rất muốn cười, tiếc là lúc đó cậu đã chẳng còn chút khí lực nào nữa, nhớ lại lúc cậu mười tuổi, có lần muốn dọa Hứa Quan Hạo, nên lúc tan học không ra cổng, mà trốn trong sân thể dục, sau nửa giờ cậu trốn mất, đã thấy Hứa Quan Hạo hớt ha hớt hải chạy đến sân thể dục, âm giọng run rẩy gọi tên cậu, trên mặt lộ ra biểu tình sắp khóc đến nơi.



Lúc ấy cậu mới chạy ra từ sau gốc cây, Hứa Quan Hạo nhìn thấy cậu, cả người đờ đẫn, chạy đến ôm chầm cậu vào ngực, khi đó cậu vui lắm, trước kia cậu cứ nghĩ Hứa Quan Hạo dửng dưng chẳng chút quan tâm, nhưng hôm đó cậu chợt phát hiện, Hứa Quan Hạo thực ra rất để ý cậu, chỉ vì Hứa Quan Hạo lo lắng cho mình mà cậu hạnh phúc và kiêu ngạo không thôi.



Mà giờ đây, cũng đang có loại cảm giác ấy, hóa ra cậu có bị giam, bị nhốt, thì trong lòng Hứa Quan Hạo, địa vị của cậu vẫn rất cao, nghe thấy Hứa Quan Hạo gào đến khàn cả giọng, cậu lại muốn mở to mắt nói với y ‘Tôi chỉ giỡn với anh thôi, thấy anh đau khổ thật vui ghê.’



Tiếc là, những lời này cậu vẫn không thể nói ra được, bởi lúc này cậu đã đứng trước mặt Hứa Quan Hạo, nhìn Hứa Quan Hạo ôm thi thể cậu, gương mặt tràn trề tuyệt vọng cùng thống khổ.



Hứa Quan Hạo khóc đến đau xót, sắc mặt trắng bệch, không kiếm nổi chút huyết sắc, khóe môi run run , bàn tay không ngường vuốt ve lên gương mặt cậu, trong miệng khẽ gọi ‘Tiểu Kiệt’, sau mười phút ôm chặt lấy đầu cậu, y bắt đầu cọ môi, hôn nhẹ lên gương mặt cậu.



Cậu vẫn đứng trước mặt Hứa Quan Hạo, nhìn Hứa Quan Hạo làm đủ thứ chuyện, nhìn đến khi mấy tay bảo vệ gọi cấp cứu, lúc bác sĩ đến Hứa Quan Hạo cũng không buông cậu ra, giận dữ đuổi hết tất cả mọi người, hai tay vẫn gắt gao ôm cậu.



Cuối cùng đến bác sĩ, mấy tay bảo vệ cũng bị đuổi đi hết rồi, cả biệt thực chỉ còn coshai người bọn họ, nói đúng hơn là Hứa Quan Hạo và thi thể của cậu.



Hứa Quan Hạo vẫn ôm thi thể của cậu, bế cậu vào phòng tắm tắm rửa sạch sẽ, rồi mới bế cậu vào giường.



Hứa Quan Hạo ôm chặt lấy thi thể cậu, từ đó chưa hề rời khỏi cái giường kia.



Hứa Quan Hạo không ăn cơm, không uống nước, cũng không ngủ, cậu nằm trên giường, ôm thi thể cậu trong lòng, trong mắt ánh lên một loại chấp niệm khiến người ta sợ hãi không thôi.



Rốt cuộc qua bao lâu, cậu cũng không biết, cậu chỉ nhìn Hứa Quan Hạo ôm thi thể cậu nằm đó, cái xác cũng đã bắt đầu xuất hiện những vết thối rữa, cả người cứng ngắc, gương mặt xấu xí gớm guốc như cương thi, vậy mà Hứa Quan Hạo vẫn không buông tay, cậu thấy rõ Hứa Quan Hạo yếu đi nhiều lắm, y đến một ngụm nước cũng chưa uống qua, rốt cuộc, trên đôi môi khô nứt kia, tần suất hô hấp của y càng ngày càng chậm.



“Hứa Quan Hạo, anh đứng lên đi!” Đứng bên giường, cậu nhìn dáng hình Hứa Quan Hạo, bỗng dưng mở miệng nói, nhưng cậu chết rồi, Hứa Quan Hạo không cách nào nghe được, Hứa Quan Hạo chỉ đờ người ra nhìn xác cậu.



Rồi cũng đến một ngày, cậu vẫn ngồi bên cạnh Hứa Quan Hạo, cảm nhận được hơi thở y vốn rất nhẹ nay lại cnagf yếu hơn, cứ thở ra một hơi, thì một lúc lâu sau y mới hít vào, đôi môi tái nhợt khô khốc kia, đã sớm nứt nẻ từ hai ngày trước.



“Hứa Quan Hạo, Hứa Quan Hạo......” Cậu thấy mắt Hứa Quan Hạo thoáng khép hờ, trong lòng đột nhiên hoảng hốt, vội chạy đến, kề sát bên tai y mà gọi.



Thanh âm vừa buông ra, hai mắt Hứa Quan Hạo vốn đang nhắm đột nhiên lại mở ra, hấp háy miệng nửa ngày, mới nói.“Tiểu Kiệt...... cậu, cậu đến đón tôi sao.”



Tim đánh thịch một tiếng, cậu nhận ra Hứa Quan Hạo nghe được thanh âm của cậu, nên vội vàng ghé sát bên tai Hứa Quan Hạo mà nói.“Đừng chết, tôi không muốn anh chết, Hứa Quan Hạo, kỳ thật tôi......”





Những lời còn lại Hứa Kiệt chưa kịp thốt ra, bởi cậu đã dần dần tan biến, câu nói kế tiếp dù có cố mấy cũng không cách nào thốt ra, đến lúc nhìn lại y lần cuối, tất cả những gì Hứa Kiệt thấy chỉ là Hứa Quan Hạo vươn tay ra cố nắm lấy tay cậu, sau đó nhắm hai mắt lại.

No comments:

Post a Comment