Thursday, June 18, 2015

[Free] chap 19

Thực lòng, trước cả khi em nhận ra, em đã hối hận rồi...

 




Nhậm Lịch lại cùng Lưu lão gia tử tươi cười hàn huyên vài câu, nói hai ba câu lấy lòng làm Lưu lão gia tử vui lắm, mắt không quên đảo Hứa Quan Hạo đối diện đang cúi đầu, thầm hừ lạnh một tiếng, kéo tay áo Hứa Kiệt bên cạnh.

“Lưu lão gia tử, đây là con tôi Nhậm Vũ, này này tôi đến chủ yếu là để nó gặp lão gia tử, nhờ lão gia tử xem giùm tương lai đứa con này có làm được gì không.”

Nhậm Lịch nói xong liền thấy Hứa Quan Hạo đối diện ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn về phía ông càng thêm hung ác, nhưng sau khi nghe Hứa Kiệt không phản đối mà kính gọi Lưu lão gia tử một tiếng, thì sắc mặt y trong phút chốc đan xen bao cảm xúc, phẫn nộ, thất vọng lại thương tâm lẫn lộn, làm Nhậm Lịch mới nãy còn không thoải mái phút chốc vui vẻ lên nhiều.

Từ đầu đến cuối, tầm mắt Hứa Kiệt không hề nhìn về phía Hứa Quan Hạo, mà chỉ cùng Lưu lão gia tử hàn huyên vài câu, hơn nữa uyển chuyển khẳng định thân phận bản thân.

Dù nói hôm nay muốn giúp hai bên hòa giải, Lưu lão gia tử cũng biết cha Nhậm Lịch, người kia còn cố ý gọi sang mong ông giúp con mình một lần, Lưu lão gia tử cũng không thể cự tuyệt, mà Hứa Quan Hạo, lại là đứa cháu ông đã thương từ bé, quan hệ giữa y và Hứa Kiệt ông cũng biết, trước đây y yêu Hứa Kiệt bao nhiêu ai cũng từng nghe qua, nhưng giờ Hứa Kiệt thật sự là con Nhậm Lịch, giấy xét nghiệm ADN ông cũng đã xem. Hứa Quan Hạo lại đi cướp con nhà người ta, chuyện này có nói sao cũng không hợp tình hợp lí.

Cơ mà cả một ngày, cơ bản chẳng hòa giải gì, Hứa Quan Hạo dù không nói gì, nhưng thái độ cũng chẳng phải là tốt, Lưu lão gia tử cũng không phải trưởng bối chân chính của Hứa Quan Hạo, mấy năm gần đây Hứa Quan Hạo sau khi tiếp nhận Hứa gia vẫn rất tôn trọng ông. Chuyện hôm nay đã nói rõ y tuyệt đối không cho qua chuyện này, nên cuối cùng mọi người ăn một bữa cơm trong bầu không khí kì quái liền tách ra.

Sau khi họ rời đi, Lưu lão gia tử ngồi trên sô pha thở dài, rồi cầm điện thoại nhấn một dãy số. Chuyện cha Nhậm Lịch nhờ ông đã chaaps nhận, dù biết không thành cũng đâu thể chối! Ít nhất ông cũng mong Nhậm Lịch có thể trở về, chuyện sau đó ông có muốn cũng không quản được.

Lúc đi ra ngoài, Hứa Quan Hạo cũng cũng không đến chỗ mình đỗ xe, mà lẽo đẽo đi theo sau Hứa Kiệt và Nhậm Lịch, chờ đến khi hai người đến nơi y mới bước tới, chắn trước mặt Hứa Kiệt.

Từ khi Hứa Quan Hạo bám theo Nhậm Lịch liền vẫn luôn chú ý phía sau, lúc này Hứa Quan Hạo chắn trước mặt Hứa Kiệt, Nhậm Lịch muốn chạy qua ngăn lại, nhưng chân mới bươccs được một bước, miệng còn chưa nói nên lời, Hứa Quan Hạo đã sang nhìn y bằng ánh mắt đầy hung ác.

“Ông cứ bước thêm một bước nữa đi, có tin tôi giết ông luôn không.”

Hứa Quan Hạo lúc nói nói cũng không to, giọng điệu cũng có thể xem là chắc chắn, nhưng dùng vẻ mặt đó mà nói ra những lời như thế, dù là Nhậm Lịch cũng không khỏi hoảng sợ giây lát, không dám tiến lên.

Hứa Quan Hạo cảnh cáo Nhậm Lịch xong, quay đầu đối mặt Hứa Kiệt nhưng không nhìn cậu, chỉ hạ mắt đứng đó.

Hứa Quan Hạo không nói gì, Hứa Kiệt cũng đứng đó không nói một lời.

Cả bãi đỗ xe vắng lạng không một tiếng độ, cứ thế hồi lâu, Hứa Quan Hạo mới dùng thanh âm khô khốc mà nói:“Tiểu Kiệt, em muốn bỏ anh mà đi?”

“Vâng.” Hứa Quan Hạo vừa hỏi xong, Hứa Kiệt không chút đắn đo nói thẳng.

Câu trả lời của Hứa Kiệt làm Hứa Quan Hạo đau đớn, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía Hứa Kiệt, ánh mắt y nói lên cái cảm xúc không muốn tin cùng xót xa của y bây giờ.

“Vì sao...... Vì sao chứ! ! ! Chẳng lẽ là vì ông ta, anh thừa nhận Nhậm Lịch là cha ruột en, nhưng em có biết vì sao ông ta lại đi tìm em không? Nếu không phải ba năm trước đây ông ta mất đi đứa con duy nhất, lại phát hiện bị vô sinh, ông ta sẽ đi tìm em chắc? Ông ta tìm em chẳng qua là muốn biến em trở thành công cụ để chiếm đoạt gia sản!”

Lời này của Hứa Quan Hạo làm Nhậm Lịch đứng một bên biến sắc, ông không ngờ chuyện như thế mà Hứa Quan Hạo cũng có thể điều tra ra được, bị vạch trần như thế trước mặt mọi người, không những mất mặt mà còn xấu hổ, mắt cũng chẳng dám nhìn Hứa Kiệt nữa.

Cau mày, Hứa Kiệt hạ mắt lại nhìn về phía Hứa Quan Hạo.“Thì sao?”

Lại không dám tin mà lùi xuống một bước, Hứa Quan Hạo nhìn Hứa Kiệt, gương mặt gần như muốn khóc, y thật sự không hiểu, Hứa Kiệt trước khi đi dự tiệc tốt nghiệp với bạn còn thân mật khắng khít với y lắm, sao đột nhiên lại muốn bỏ y mà đi, nếu ban đầu là vì khát vọng tình cha con, vậy vì sao lúc biết ông ta không thật sự quan tâm đến mình cậu còn muốn bỏ đi, y toàn tâm toàn ý yêu cậu, vậy mà lại thua kẻ xa lạ cậu mới gặp một tuần sao.

Đột nhiên chạy lên trước một bước, Hứa Quan Hạo vọt tới trước mặt Hứa Kiệt, hai tay nắm chặt lấy cánh tay Hứa Kiệt.“Vì sao chứ! Tiểu Kiệt, vì sao! ! !”

Hốc mắt Hứa Quan Hạo đỏ lên, nhìn chằm chằm Hứa Kiệt nói từng chữ từng chữ một, làm người ta có cảm giác từng chữ y nói ra đều phải đổi lấy bằng máu.

Hai tay Hứa Quan Hạo nắm lấy Hứa Kiệt hơi run rẩy, nên y không cảm nhận được cả người Hứa Kiệt cũng run lên.

Nghiêng người về phía trước, Hứa Kiệt ngẩng đầu lên kề môi bên tai Hứa Quan Hạo.

“Vì em biết anh yêu em!”

Nhậm Lịch đừng từ xa xa nhìn hai người, tình trạng Hứa Quan Hạo làm ông hơi sợ hãi, thậm chí còn lấy di động ra đề phòng có chuyện gì thì gọi. Nhưng sau đó Nhậm Lịch liền thấy, Hứa Kiệt nhẹ nhàng nói gì đó bên tai Hứa Quan Hạo, từ chỗ ông chỉ thấy bờ môi Hứa Kiệt khép mở, không nghe rõ cậu nói gì, chỉ thấy cậu vừa nói xong, Hứa Quan Hạo hình như liền cứng đờ ra.

Hứa Kiệt nói xong câu đó thì thẳng người, liếc sang một bên không thèm nhìn Hứa Quan Hạo, sau đó nhạ nhàng gạt tay Hứa Quan Hạo ra, mặt không chút thay đổi lướt qua Hứa Quan Hạo đi đến cạnh Nhậm Lịch.

“Chúng ta đi thôi.” Hứa Kiệt nói xong liền mở cửa xe ngồi vào.

Hơi không yên lòng mà phòng bị nhìn bóng dáng Hứa Quan Hạo, Nhậm Lịch vội phục hồi tinh thần, nhanh chóng ngồi lên khởi động xe, tăng tốc như sợ bị ai đuổi theo, cứ thế cho đến khi ra hết bãi đỗ xe, Nhậm Lịch vẫn liếc qua kình chiếu hậu nhìn Hứa Quan Hạo không nhúc nhích đứng trong nhà xe tối tăm.

Lần đi gặp người ta này dù có chút sợ hãi nhưng cũng không có gì nguy hiểm, sau khi về đến nhà, Hứa Kiệt liền về thẳng phòng, dọc đường đi cũng chẳng hỏi gì Nhậm Lịch chuyện trong nhà, sau khi tính toán của mình bị người ta vạch trần, Nhậm Lịch cũng không chủ động đi trao đổi với Hứa Kiệt, chỉ cần cậu còn muốn về với ông thì ông cũng chẳng muốn gì hơn, so với quan hệ cha con, ông thà chọn lợi ích vĩnh viễn, ra đến nước ngoài, ông sẽ không bạc đãi Hứa Kiệt.

Nghiêm Nhiễm thấy Hứa Kiệt trở về, đầu tiên chào Nhậm Lịch một câu, lúc sau đi tìm Hứa Kiệt mới phát hiện cậu đã về phòng, đến mở cửa lại phát hiện cửa khó, đang muốn gõ cửa thì bị Nhậm Lịch ngăn lại.

Ba ngày sau, cha Nhậm Lịch phái người đến tiếp ưng, mà hộ chiếu, tiền bạc của Nhậm Lịch cũng đều trở lại bình thường, biết là nhờ có Lưu lão gia tử, Nhậm Lịch còn đặc biệt gọi điện sang cảm tạ ông.

Ngày thứ tư, bọn họ liền chuẩn bị rời khỏi Trung Quốc.

Lúc đi ngồi lên hai chiếc xe, Hứa Kiệt ngồi một chiếc, Nghiêm Nhiễm ngồi cùng Hứa Kiệt, còn Nhậm Lịch từ ngày đó cũng không dám đối mặt với Hứa Kiệt, nên đành ngồi chiếc kia, người đến tiếp ứng từ Mỹ cũng ngồi cùng Hứa Kiệt Nghiêm Nhiễm, cha mẹ Nghiêm Nhiễm ngồi cùng Nhậm Lịch.

Hai chiếc xe một trước một sau chạy ở trên đường, mà Hứa Kiệt dọc theo đường đi mặt không chút cảm xúc, dù Nghiêm Nhiễm nói gì cũng đều không để ý, cuối cùng Nghiêm Nhiễm đã giận dỗi tức tưởi rồi, Hứa Kiệt vẫn chẳng buồn để ý.

Hứa Kiệt ngồi ở bên cửa sổ, hai mắt luôn nhìn cảnh sắc đảo lộn xung quanh, trong lòng là một cảm giác kỳ dị, hôm nay, cậu rốt cuộc cũng thoát khỏi tay Hứa Quan Hạo, không còn bị y khống chế và chiếm hữu nữa, cậu có cảm giác mình rốt cuộc cũng tự do.

Khóe miệng hơi hơi gợi lên một độ cong, Hứa Kiệt nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trên tấm kính, rõ ràng cậu đang cười, nhưng nụ cười này lại cứng ngắc và đau thương mơ hồ. Độ cong của bờ môi dần tan biến, Hứa Kiệt dựa vào ghế đưa mắt nhìn bầu trời xa xa. Cậu thấy mình tự do, nhưng cái cảm giác tự do này cao xa quá, khó lòng với thấu, xe càng đi, cảm giacs ấy càng trở nên mãnh liệt, đến mức làm cậu khổ sợ.

Đột nhiên, xe lắc lư, Hứa Kiệt và Nghiêm Nhiễm đang trầm tư liền giật nảy mình, Hứa Kiệt nhìn về phía phía trước, còn chưa thấy rõ có chuyện gì, bên tai đã vang lên tiếng Nghiêm Nhiễm rít the thé, cùng tiến hét của tài xế, ô tô đang đi thì bị lực đẩy sang bên trái, đến lúc xe miễn cưỡng chuyển sang làn đường khác, Hứa Kiệt mới thấy dưới đất có một đứa bé đang ngồi, xe Nhậm Lịch ngồi trước họ rẽ sang bên phải để né em, làm xe họ suýt đâm phải.

Vừa thả lỏng được một chút, Hứa Kiệt đang muốn thu hồi tầm mắt, thì bên tai lại vang lên tiếng hét hoảng sợ của Nghiêm Nhiễm, phút chốc Hứa Kiệt lại khẩn trương, nhanh chóng nhìn về phía trước, sao ra sau khi tài xế cố gắng rẽ sang trái để đi, nhưng lại suýt đâm phải một chiếc xe tải lớn, tài xế lúc này mặt đầy mồ hôi lạnh, tay cầm bánh lái giơ đầy gân xanh, bánh xe lăn trên đường vang lên âm thanh chói tai, chiếc xe kia cũng cố phanh lại, âm thanh bánh xe ma sát với đường vang lên, vì quán tính mà không ngừng được chỉ có thể đụng vào nhau.

Tài xế vẫn cố chuyển tay lái, một khắc cuối cùng vẫn cố hướng xe về phía khác, lúc xe tải đụng đến liền đụng vào phần sau ô tô, Hứa Kiệt ngồi đây bị chạm trúng, kéo Nghiêm Nhiễm đang la hét sang che cho cô, phần thân thể phía sau vì va chạm mà lệch hẳn sang một bên, tiếp đó là cơn đau khủng khiếp cùng âm thanh kinh khủng vang lên bên tai.

Tiếp đó là một khoảng thời gian rất dài Hứa Kiệt chẳng cảm nhận được gì nữa, đợi đến lúc cậu lấy lại ý thức thì thân thể đã bị người nào đó di chuyển, cậu cậu đau dữ dội, lúc thân thể bị dịch chuyển, mỗi một động tác đều làm cậu đau không chịu được, nhưng cậu vẫn chẳng nói được gì, hai mắt không thể mở, tỉnh táo được một chút, chẳng mất chốc đã lại mất đi ý thức.

“Tiểu Kiệt ! ! !”

Nghe thấy giọng Hứa Quan Hạo, Hứa Kiệt giãy dụa muốn mở mắt, nhưng cả người như chẳng thể chống chọi được nữa, muốn nói nhưng miệng vừa há ra cũng chỉ có thể nôn một bụm máu, những giọt máu ấm áp chạy xuống khóe môi, cảm giác không khác gì ngày ấy máu chảy trên tay.







No comments:

Post a Comment